Trường Nguyễn Thị Diệu ( Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh): Khẳng định thương hiệu qua chất lượng đào tạo

Thành Công Của Nhà Trường

Thành Công Từ Việc Kết Hợp Giáo Dục Nhà Trường - Gia Đình - Xã Hội


Từ nhiều năm nay, đầu vào của Trường THPT Nguyễn Thị Diệu – khối học sinh lớp 10 tương đối phức tạp, do tiếp nhận học sinh tốt nghiệp từ nhiều trường THCS khác nhau. Vấn đề về học sinh chưa ngoan, ít chịu tiếp thu, nói chuyện vô tư trong giờ học, bỏ ra khỏi lớp không xin phép thầy cô    không ít, cá biệt có những trường hợp quậy phá – rủ rê bạn bè, móc nối với đối tượng xấu bên ngoài trường hăm dọa bạn trong cùng lớp và ở các lớp khác… 

Có thể nói, đối diện với lứa học sinh tuổi mới đang trong giai đoạn định hình tính cách, đưa ra được phương pháp giáo dục hợp tình hợp lý, có sức thuyết phục không phải đơn giản và cũng không thể một sớm một chiều đạt kết quả. Bên cạnh đó, việc phối hợp với phụ huynh học sinh để tăng cường quản lý, giáo dục kịp thời các em gặp không ít khó khăn, do cha mẹ học sinh bận rộn công việc làm ăn, có xu hướng giao khoán việc giáo dục con em cho nhà trường.

Đứng trước tình thế ấy, từ nhiều năm này, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động đưa ra một loạt các biện pháp giáo dục tổng hợp, tạo thành một chủ trương xuyên suốt nhằm đưa học sinh vào nền nếp. Trao đổi với chúng tôi, cô Đỗ Thị Tường Loan, Tổng giám thị cho biết, cụ thể là nhà trường chủ trương trước hết “rèn đức”, sau đó mới “luyện tài”. 



Thực hiện chủ trương đó, nhà trường phân công các thầy cô có tính cách nghiêm khắc, kỷ luật, mạnh về khả năng giáo dục đạo đức tập trung vào khối lớp 10; phân loại học sinh ngay trong khối lớp 10 nhằm tạo điều kiện phù hợp cho giáo dục theo xu hướng này. Các thầy cô được giao làm chủ nhiệm khối lớp 10 chủ động liên hệ, trao đổi thông tin với phụ huynh học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tính tình, sở trường, năng khiếu của các em, đặc biệt là đối với những học sinh cá biệt.



Bên cạnh đó, các thầy cô giám thị cũng phối hợp chặt chẽ với công an phường, theo dõi, nắm bắt những hiện tượng bất thường, kiên quyết xử lý những trường hợp móc nối với phần tử xấu bên ngoài, vi phạm đạo đức công dân.

Sau một năm, học sinh lớp 11 đi đứng chững chạc, phong thái tự tin đến lớp, thường xuyên trao đổi nội dung của từng môn học, không còn chơi những trò chơi vô bổ. Học sinh khối lớp 12 của trường bận rộn, chú tâm với việc ôn luyện để thi cử, từ đó khẳng định, chủ trương kết hợp giáo dục nhà trường – gia đình – xã hội của Trường THPT Nguyễn Thị Diệu với những giải pháp hết sức cụ thể như kể trên là hoàn toàn đúng đắn.


Có trường hợp cần thiết, thầy cô mời phụ huynh học sinh lên lớp học, đối thoại trực tiếp với học sinh, hoặc viết thư thông qua cô giáo chủ nhiệm, trao đổi với các em trong những giờ sinh hoạt lớp. Tất cả những nỗ lực đó nhằm giúp các em có định hướng trong cuộc sống, hiểu sự cần thiết phải chuyên cần học hành, cách phân bổ thời gian cân đối giữa học và chơi…





-----------------------------------------------------------------------------------

NẾU BẠN QUAN TÂM ĐẾN TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ DIỆU

Hãy điền thông tin vào đây, chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn ngay​!

Khóa Học Hè Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay Dành Cho Học Sinh THCS Và THPT

Đăng Ký Ngay